Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Nhà cấp 4 là gì? Những mẫu nhà cấp 4 đẹp mà bạn nên xem

Nhà cấp 4 là gì? Tại các vùng nông thôn Việt Nam hiện nay, nhà cấp 4 được lựa chọn xây dựng nhiều nhất. Việc xây dựng này phù hợp với thu nhập bình dân của những người lao động phổ thông. Nhà cấp 4 là gì được giới bất động sản nhắc tới khá nhiều. Cụm từ khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng định nghĩa chính xác được. Vậy nhà cấp 4 là gì? Ở Việt Nam có những loại nhà nào? Cùng chúng tôi định nghĩa cũng như tìm hiểu mọi thông tin về nhà cấp 4 ngay sau đây.
Nhà cấp 4 là gì?
Nhà cấp 4 là gì
Nhà cấp 4 được hiểu đơn giản là căn hộ được xây dựng bằng gạch hoặc gỗ có tường ngăn. Thường có diện tích nhỏ, 1 tầng hoặc có thể có gác lên. Có mái lợp bằng ngói, tôn, tấm lợp xi măng hay thậm chí là tre nứa,… Cái này sẽ tùy vào điều kiện kinh tế hoặc đặc điểm vùng miền mà có loại hình lợp mái khác nhau. Và thời gian sử dụng căn nhà có thể kéo dài đến 30 năm.
Đấy là cách hiểu dân gian, theo cái trực diện nhìn thấy mà nhiều người chỉ ra. Còn theo quy định nhà cấp 4 mới nhất của chính phủ thì có nhiều tiêu chuẩn rõ ràng hơn.
Những tiêu chí trong quy định mới nhất đồi với nhà cấp 4 là gì?
  • Thường có tổng diện tích sàn dưới 1000m2 hoặc có chiều cao không quá 1 tầng
  • Có kết cấu chịu lực bằng gạch hoặc gỗ
  • Niên hạn sử dụng tối đa là 30 năm
  • Tường bao che và tường ngăn bằng gạch (tường 22cm hoặc 11cm)
  • Mái lợp bằng ngói.
  • Vật liệu hoàn thiện (ốp, lát,…) chất lượng thấp.
  • Tiện nghi sinh hoạt (bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh,…) ở mức thấp
Nói như vậy, nhưng tuổi thọ nhà cấp 4 sẽ tùy thuộc vào vật liệu được dùng để xây dựng. Và thiết kế, kết cấu nhà cấp 4 ở nông thôn và thành phố cũng sẽ có những điểm riêng biệt. Mỗi kiến trúc sẽ phù hợp với điều kiện, môi trường sinh sống khác nhau.
Lý do mọi người thường lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 là gì? Ngay bây giờ chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó cho bạn. Lý do đầu tiên chính là chi phí xây dựng nhà cấp 4 khá thấp, phù hợp với lượng lớn người dân có thu nhập bình dân. Thứ hai, việc xây dựng một căn nhà cấp 4 không yêu cầu kỹ thuật nhiều và không gặp rắc rối trong vấn đề lựa chọn vật liệu. Cuối cùng, thời gian hoàn thành một căn nhà cấp 4 cực kỳ nhanh chóng. Từ những ưu điểm đó mà nhà cấp 4 vẫn được ưa chuộng tại cả thành thị và nông thôn.
Những mẫu nhà cấp 4 đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay
Chúng ta đã hiểu qua khái niệm nhà cấp 4 là gì? Những tiêu chuẩn của một ngôi nhà cấp 4. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhà cấp 4 đẹp, giá tốt nhất hiện nay. Những mẫu nhà cấp 4 với thiết kế hiện đại, mới mẻ, sẽ mang đến một cuộc sống ấm áp cho mọi gia đình.
Nhà cấp 4 mái thái là gì?
Nhà cấp 4 mái thái
Đây được xem là xu hướng thiết kế nhà cấp 4 được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất trong 2 năm gần đây. Bởi nhà mái thái có kiểu dáng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Mái thái là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại tạo nên một trào lưu vô cùng độc đáo và thú vị. Phù hợp với những gia đình có đất rộng để mái có thể vòm ra hình thành kiểu dáng sinh động.
Nhà cấp 4 có gác lửng là gì?
Nhà cấp 4 mái lửng
Nhà cấp 4 có gác lửng là kiểu nhà mang đến không gian gia đình ấm áp với chi phí khá vừa phải. Đây là kiểu nhà ở vùng nông thôn hay lựa chọn, kiến trúc đơn giản nhưng tạo nên phong cách riêng cho ngôi nhà.
Nhà vườn cấp 4 là gì?
Nhà sân vườn
Với loại nhà này bạn phải sở hữu một lô đất rộng, đủ để tạo không gian cho làm vườn. Với sự kết hợp này sẽ tạo nên không gian xanh, sạch đẹp. Tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho mọi người trong gia đình. Nhà vườn cấp 4 sẽ là xu hướng xây nhà của nhiều người trong tương lai.
Nhà cấp 4 nông thôn là gì?
Nhà ở nông thôn
Đây là kiểu nhà thường thấy nếu bạn về với miền quê, vùng nông thôn. Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất vườn rộng lớn. Hoặc có thể ngôi nhà chìm đắm, bao phủ bởi thiên nhiên. Những ngôi nhà cấp 4 nông thôn tạo cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên. Thể hiện sự ấm no, yên bình của những gia đình sinh sống trong đó.
Các loại nhà ở Việt Nam
Dựa theo chất lượng, kết cấu, kiến trúc nhà ở mà nhà nước ta đã chia ra 6 loại nhà ở Việt Nam như sau:
Biệt thự
Biệt thự
Đây là nhà riêng biệt, được xây dựng có sân vườn và hàng rào chắc chắn. Biệt thự được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép, tường gạch, chịu lực tốt. Mái lợp bằng ngói, hệ thống cách nhiệt, cách âm vô cùng tốt. Có diện tích lớn, nhiều tầng, mỗi tầng có ít nhất 2 phòng. Vật liệu sử dụng để ốp, lát từ trong ra ngoài đều chất lượng. Nhà bếp, nhà vệ sinh, điện, nước,… đầy đủ tiện nghi. Nội thất trong nhà thì không còn gì bàn cãi về chất lượng cũng như thiết kế.
Nhà cấp 1
Là loại nhà có nhiều tầng, niên hạn sử dụng trên 80 năm. Có khả năng chịu lực tốt nhờ vào tường, móng bằng bê tông cốt thép hoặc gạch. Có hệ thống mái ngói cách âm tốt, vật liệu chất lượng. Công trình tiện nghi đầy đủ, tiện lợi cho gia chủ sử dụng.
Nhà cấp 2
Với loại nhà này được xây dựng bằng bê tông cốt thép hoặc gạch, rất chắc chắn có thể sử dụng trên 70 năm. Có thể xây dựng nhiều tầng, mái được lợp bằng ngói, bê tông hoặc Fibroociment. Nhà tắm, nhà vệ sinh, điện, nước,… đầy đủ, vật liệu trong và ngoài nhà được xem là tương đối ổn.
Nhà cấp 3
Đây là loại nhà có năm sử dụng có thể kéo dài trên 40 năm. Có thể xây dựng bằng  kết hợp giữa bê tông cốt thép và gạch. Tường nhà xây bằng gạch và được lợp bằng mái ngói Fibroociment. Nhà này cao tối đa 2 tầng, vật liệu, tiện nghi trong nhà hoàn toàn bình thường.
Nhà cấp 4
Đây là loại nhà chúng ta vừa tìm hiểu phía trên.
Nhà tạm
Nhà tạm thường là được xây dựng đơn giản, đủ để che chắn để ở tạm thời. Được dựng lên bằng gỗ, tre, vầu, tường có thể bằng đất hoặc che chắn bằng bao. Mái được lợp bằng lá cây hoặc rơm rạ. Các tiện nghi thường không có hoặc rất thấp. Những ngôi nhà như thế này thường không trụ được lâu, đặc biệt vào mùa mưa bão.
Trên đây là bài viết mà Chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn nhà cấp 4 là gì? Quy định mới nhất về nhà cấp 4 và những mẫu nhà cấp 4 đẹp. Bạn có thể tham khảo thêm những kiến thức về nhà đất tại trang chủ của Hưng Long Residence. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu hơn về các loại nhà. Từ đó có thể lựa chọn, xây dựng một ngôi nhà thật ưng ý cho cả gia đình của mình.

2 nhận xét:

  1. Theo một người phụ nữ 40 tuổi, dù có trong tay nhiều hay ít tiền thì chưa bao giờ chị quan tâm đến việc mua bán chung cư. Đặc biệt, để đầu tư có lãi trong tương lai, đầu tư mua chung cư là sai lầm.

    Hàng ngày, trên nhiều diễn đàn nhà đất, có rất nhiều khách hàng tìm mua nhà đất để ở hoặc đầu tư thay vì xu hướng chọn mua chung cư như hiện nay. Bởi họ cho rằng, đầu tư nhà đất là cách thông minh nhất để sinh lời, tiền đẻ ra tiền trong tương lai mà không bị "lỗ vốn" như khi mua chung cư.
    http://namdoland.e-monsite.com/pages/mua-ban-nha-t.html

    Trả lờiXóa